Tuesday, May 5, 2009

Dangerous Convo

M: Ano na mimiss mo sa mga ex mo?
T: Nami-miss? (kaba)
M: Yep. nami-miss..

(10 seconds pause bago nag reply)

T: Wala ako na mimiss eh. Ikaw ba may na mi-miss sa ex mo?
M: Bat wala? Akala ko inalagaan ka naman nila? Takot ka lang magsalita eh.
T: (sa isip lang nya - naman talaga, alam mo naman pala eh...nagtatanong pa..)

(ang tagal bago nag reply.. naghahanap siguro ng tamang salita...)

T: Inalagaan nga pero nde ibig sabihin nun na nami-miss ko.
M: Ala ka nami-miss na trait o ugali o mannerisms?
T: Ang natatandaan ko lang........

Ewan ko ba... sometimes I ask things that I know would give me a little pinch in my heart. Hindi ko alam kung curious lang ako o dahil sa gusto ko malaman buhay nya nung wala sya sa akin o talagang ususera lang ako.

Pag hindi kami magkasama, ang dami kong gustong itanong kaya lang minsan, I try not to. Hindi sa magagalit sya. Alam ko, ayaw na sana nya pag-usapan. Alam nya kasi na nasasaktan ako pero, alam mo yun, parang I just need to know.

Sabi nga nila, "Ignorance is bliss" - you don't want to know.

It's the opposite for me.

Masochista nga ata ako.

No comments: