Sunday, May 31, 2009

Anong nangyayari kapag off mo at nagkuripot ka?

Simple lang ang sagot: bad trip ka.

I've got a split off this week. Instead of having two straight days I'll be taking the day off on two separate days - and one of those days is tonight until tomorrow afternoon. Misis Tikboy's been telling me to check in in a hotel when I'm off duty to fully maximize my rest period or else I'm going to be burnt out. Masyado daw kasi ako kuripot, ayaw ko gastusin ang pera ko. Which is true. I'd rather keep my money than spend it. Mas gusto ko kasing gastusin ang pera ko na kasama siya kesa gastusin kong mag-isa.

Kaya heto, kahit wala akong trabaho para pa rin akong naka-duty dahil andito ako sa work place. Haaaay... sana pala nag-tsek in na lang ako ngayon para nakapahinga. Isang araw na nga lang ang pahinga eh...

Wife knows best talaga.

No comments: