Monday, June 1, 2009

Eh paano pag nalaman mong off ka pa pala?

Ano pa nga ba eh di mag-check in ka na at nang makapag-pahinga! Hahahaha!

I thought that I was on duty tonight because that's what the scheduled said. But when I called my boss to check if I'm on duty she told me that she made a mistake. I'm off for two days which means I'll be reporting for duty tomorrow night. Susme, kung nalaman ko lang kagabi hindi na sana ako na-bad trip! May bago kasing pasyente kaya namumuyat. Ang problema kahit hindi ako naka-duty tinatawag pa rin ako ng mga naka-duty dahil dun ako natutulog. Haaay naku! Kaya nga nung nalaman ko kanina na wala pala akong pasok nag-ayos agad ako ng gamit kahit gabi na! Hehehehe..

Alone time. Yihiiii! Walang pasyenteng tatawag, walang pasaway na kasamang naka-duty pero tulog magdamag!

The bed. Not bad, but I did bring my own kumot. Masyado kasing sensitive balat ko, natuto na ko sa experience namin ni Misis Tikboy sa Hotel Bijou.

A/C in California? Oh yes! Isa ito sa pinapahanap ni Misis Tikboy. Hindi kasi uso dito sa California ang airconditioning dahil natural na malamig. Hehehehe!

So here I am at De Luxe Inn. For 60 bucks I got this room for the night. So far, so good. Free wifi internet, the room's got cable TV, microwave, personal refrigerator and complimentary bottle of water, ehek! Thing I could only stay until eleven in the morning. Darn! If I want to extend my stay I have to shell out an additional 10 bucks for two hours. Kainis! Di bale, sulitin ko na lang ang gabi. Hehehe!

No comments: