Tuesday, November 11, 2008

Ice cream

I somehow got addicted to Haagen-Dazs mocha chip ice cream. I've always preferred mocha flavored ice cream than chocolate. Mahilig kasi ako sa kape. We were at the Desert Hills Premium Outlet when we bought a cup of this ice cream. Nasarapan kami kaya ni-request ko na ibili ako ni Misis Tikboy.

Kanina bago siya umuwi dumaan muna siya sa Wal-Mart. Biglang nag-ring phone ko...

Misis Tikboy: Mahal, wala 'yung mocha chip. Ang meron dito chocolate cookie dough, saka 'yung vanilla. Gusto mo ba 'yun?
Mister Tikboy: Gusto ko sana 'yung may mocha eh.
Misis Tikboy: Sige hanapan kita. Ok lang kahit hindi Haagen Dazs? Dryers 'yung andito.
Mister Tikboy: O sige, try natin.

After a few minutes my phone rang again.

Misis Tikboy: Mahal, buksan mo nga pinto. Ayaw mag-work ng susi ko.
Mister Tikboy: *binubuksan ang pinto* Bakit ayaw gumana? Hindi naman naka dead bolt ah?
Misis Tikboy: Ewan ko!

She showed me the ice cream, a Dryers mocha almond fudge and few other things that she bought. I didn't open the ice cream at the time. Actually I forgot all about it. *wink*

I only opened the ice cream now. Mas masarap pa rin 'yung Haagen Dazs!

No comments: