Thursday, November 27, 2008

Thanksgiving in Jersey City



Pag kasama ko talaga mga Tita ko siguradong puro kalokohan. This is my first time in Jersey City. My first Thanksgiving too. Buti na lang walang turkey! Hahaha! My other Tita's from Ohio and Wisconsin called me up. They let me talk to my cousins too. Riot tuloy, napasubo ako ng inglisan. Di na kasi marunong mag-Tagalog ang mga mokong. Buti dito sa Jersey nakakaintindi pa sila kahit konti.

Malamig dito, buti na lang may heater sa loob ng bahay! Hehehe.. bago kumain ng dinner, mega introduce sila to the max at compliment dito.. alaskado doon tungkol sa kung anik-anik. Natuon ang pansin sa suot ko.

Tita Vicky: I like your top.
Me: Thanks Tita. I got it in Arizona.
Tita Vicky: Really? Saan? Bagay sa 'yo. You look like a vampire.


Tawanan silang lahat. Alaskador daw talaga itong isang ito. To the rescue ang mga pinsan ko.

Anna Baby: Tita, that's called a hoodie!
Boy: Ate Beegee looks good in it.


O di ba? Mega support ang mga loko.

Me: Sa New York & Company.
Tita Vicky: Ha? Eh bakit wala akong nakikita dito? 15 minutes from NY City lang tayo ah.
Tita Minda: Kailangan daw natin magpunta ng Arizona para makabili niyan! Sama tayo kay Beegee!
Tita Vicky: Oo nga, di pa ako napupunta dun.
Me: (kabado na, namutla na nga ako) Saka na po kayo magpunta pag may bahay na ako.


Hehehe! After taking a few shots bumanat na naman ang mga lukring na tita ko..

Tita Vicky: Photogenic ni Beegee ah!
Ninang Hermie: Ang tangos pa ng ilong niyan! Kaninang umaga nga sa ilong niya lang ako nakatingin eh!
Me: Hanggang ngayon pa ba naman 'yan pa rin ang obsession mo Ninang?
Tita Vicky: I like your hair. Kulot ka ba talaga?
Ninang Hermie: Hindi no, nung nag-flower girl siya sa kasal ko straight ang buhok niyan!
Me: Nakulot 'yan sa kakaisip ko. Hehehe!


Mega-whisper ang pinsan kong si Anna Baby sa boyfriend niyang si Patrick..

Anna Baby: You know what? She's my mom's favorite. She didn't even bother giving me that Gucci watch. It has diamonds in it.
Patrick: Really?
Me: I heard that!
Anna Baby: It's true Ate. Mommy likes you better than all of us - me, Boboy and Isay!
Me: Isn't true!
Anna Baby: Is true!


Sus, o siya. Peborit na kung peborit. Mabait kasi ako. Hahahaha!

No comments: